CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIÊN NAM 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5

CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIÊN NAM 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG TỔ CHỨC NGÀY TẾT NGUYÊN TIÊU

             Thời gian trôi qua nhanh như chớp mắt, mới đó mà cái lạnh giá mùa đông đã tan đi, thay vào đó là không khí tươi  vui ngày Tết. Hòa cùng không khí đó, hôm nay trường em tổ chức Ngày hội Tết Nguyên tiêu 2017.
            Vẫn không khí tươi vui ấy, trường đã tổ chức một cách nhộn nhịp sau khi chuẩn bị xong buổi lễ và sắp xếp chỗ ngồi cho học sinh, giáo viên cùng các giáo sinh.
Ngày hội được mở đầu với tiết mục văn nghệ Tìm trông do cô Đoan Thục - giáo viên bộ môn Toán - trình bày và tiết mục Nắng mới do cô Thanh Thúy - giáo viên bộ môn âm nhạc - với giọng ca hào hùng. khỏe khoắn và vui tươi đã làm rộn cả hội trường. Ngay sau đó, cặp đôi song ca Khánh Linh - Kim Anh cũng đã mang đến bài hát Điệp khúc mùa xuân góp vui trong ngày hội.


           Tiếp theo là phần phát biểu được mong đợi của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Tâm Hiền nói về Tết Nguyên tiêu - truyền thống riêng, đặc sắc của Việt Nam. Ngày hội dành cho ông đồ viết thư pháp, những thi sĩ làm thơ làm thơ.... Bài phát biểu của cô được kết thúc với lời chúc tốt  đẹp đến học sinh và giáo viên.

                                                        (Lời phát biểu của cô : Tâm Hiền, hiệu trưởng nhà trường)
          Ngay sau đó, hội thi viết thư pháp được bắt đầu với 4 chủ đề tương ứng với 4 khối lớp. Khối 6: Cung chúc tân xuân; khối 7: Vạn sự như ý; khối 8: Xuân sang đắc lộc; khối 9: An khang thịnh vượng được các bạn giả làm ông đồ bận áo dài, đầu đội khăn đóng, ngồi trên chiếu viết những nét chữ mềm mại, uyển chuyển.
Cuối cùng, bài thơ do chị Lam Hà - học sinh lớp 9/1 trình bày cũng là lúc em di chuyển tới các phòng 9, 10, 11, 12 để xem các khối lớp thi cắm hoa, đặc biệt đây đều là những loại hoa được các bạn tự làm bằng giấy. Có rất nhiều loại hoa: hoa hồng, hoa ly, hoa oải hương,... được các bạn học sinh khéo tay cắt dán rất sinh động, bắt mắt




Tết Nguyên tiêu không chỉ là ngày hội mà còn là ngày để ta nhớ lại những truyền thống tốt đẹp của ông cha ta và nhắc ta phải duy trì những truyền thống ấy. Dù ngày hội đã qua nhưng lòng em vẫn rất sung sướng, tươi vui, mong sao một năm trôi qua nhanh để em lại được tham gia ngày hội này.






Bài và ảnh: Hoàng Oanh & Đức Tín






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét